WEEK 5 PLC – SCADA – Supervise Control and Data Acquisition


การใช้งาน โดยโปรแกรม SoMachine Basic

1.โหลดโปรแกรม SoMachine Basic >>และทำการติดตั้ง

2.ทำการหาไฟล์ที่ดาวโหลดมาและทำการติดตั้ง


3.เลือกภาษาแล้วกด OK
4.กด Next


5.กด I accept the agreement>>next

6.ตั้งFirstName>>LastName>>Company >> Next

7.กด Next

8.ทำการเลือกที่อยู่>>Next


9.กด Next

10.กด Instal และรอ


11.ติดตั้งเสร็จแล้ว>>Finish

12.เริ่มใช้โปรแกรม
13.ทำการต่ออุปกรณ์เข้าคอมพิวเตอร์

14.ทำการเชื่อม Ethernet devices

15.คลิกที่ Change IP address

16.ตั้งค่า IP address>>Subnet mask

17.กดเครื่องหมายถูก>>Apply

18.ต่อมาให้เราเชื่อมต่อที่ตัวอุปการณ์ของเรา>>คลิกขววาที่wifiของเครื่อง>>กดOpen Network and Sharing Center


19.คลิก>>Ethernet

20.คลิก>>Properties


21.คลิก>>Interney Protocal Version4(TCP/IPv4) ตามรูป

22.ใส่วงเน็ตเราไป ต้องไม่เหมือนกับที่เราตั้งในโปรแกรมนะ>>OK

23.กดที่รูปลูกตาแล้ว PLC ของเราต้องกระพริบ

24.กระพริบตามรูป



และนี่คือการเชื่อมอุปกรณ์กับคอมพิวเตอร์ของเรา




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

WEEK 1 Arduino – Basic I/O (Digital Input/Output, Shields, Sensors)

Raspberry Pi III คืออะไร

WEEK 9 NI labview 2014