WEEK8 IoT platform

Week11 IoT platform

 https://wtvox.com/social-media-marketing/social-media-marketing/ 
        ปัจจุบันเทคโนโลยีของ Cloud ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตเรามากขึ้น ตัวอย่างเช่น ถ้าเราใช้ Gmail หรือ Drive เราก็กำลังใช้ Cloud infrastructure กันอยู่ โดยข้อมูลทั้งหมดที่เราใช้นั้นจะถูกเก็บไว้ที่  Server ของ Google และเราสามารถที่จะเข้าถึงข้อมูลของเราได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะจาก devices ไหนก็ตาม โดยบริการต่าง ๆ ที่เราใช้นั้นจะถูกเก็บไว้ที่ Google Cloud Platform ซึ่ง Google Cloud Platform มีบริการที่แยกย่อยออกไปอีกมากมายเพื่อให้เราสามารถเลือกใช้ได้ ไม่ว่าจะเป็น Compute Engine, Storage, Big Data, Machine Learning และอื่นๆตัวอย่างง่าย ๆ ที่เห็นได้ชัด เช่น  ปัจจุบันถ้าเรามีระบบงานที่ทำงานอยู่บน Server ต่าง ๆ มากมาย โดย Server และอุปกรณ์ต่อพ่วงต่าง ๆ เหล่านั้นเราต้องดูแลทุกอย่างด้วยตนเองไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ Hardware, Software, Security รวมทั้งยังต้อง Maintenance ระบบและแถมเรายังคอยเป็นห่วงเรื่อง Avalability, Scalability และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยสิ่งที่กล่าวมานั้นก็ต้องมีค่าใช้จ่ายในการดูแลซึ่งก็ค่อนข้างที่จะสูงเอาการทีเดียว ถึงแม้ระบบจะถูกใช้งานหรือไม่ก็ตามเราก็ยังต้องคอยดูแลเพื่อให้พร้อมกับการใช้งานตลอดเวลา ซึ่งก็ทำให้เกิดต้นทุนค่าใช้จ่ายต่าง ๆ มากมายแต่ช้าก่อนทุก ๆท่าน ปัจจุบันนี้เรามีทางออกให้ท่านแล้ว โดยถ้าเราทำการย้ายระบบงานทั้งหมดมาทำงานอยู่บน Cloud Solutions ของ Google เราจะสามารถลดภาระต่าง ๆ ที่ได้กล่าวมาทั้งหมด และสิ่งที่ได้เพิ่มขึ้นมาคือยังสามารถขยายระบบงานได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการรับ Load ในการทำงานที่มากขึ้น, การทำระบบ Test, การขยายฐานข้อมูล ได้อย่างรวดเร็ว และในเรื่องค่าใช้จ่ายก็สามาถประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับองค์กรได้มากเพราะลักษณะการจ่ายจะเป็นแบบ Pay-as-you-go จ่ายตามที่ใช้งานจริงสามารถตัดสินใจในการเพิ่มหรือลดระบบได้อย่างทันท่วงทีhttp://blog.gopomelo.com/introgcp/

10 อันดับ IoT platforms
1.amazon web services(AWS)

2.Microsoft /azure IoT Suite
 

3.Thingworx


4.Watson IoT

5.cisci IoT Cloud


6.Salesforce IoT Cloud

7.Carriots

8.Oracle

9.Predix

10.KAA



        วิธีสมัคร 
  1.ไปที่  https://cloud.google.com/ คลิกลงชื่อเข้าใช้และล๊อกอินด้วย gmail

 2.       คลิก “TRY IT FREE”

 3.ใส่ข้อมูล กด”ยอมรับและดำเนินการต่อ
 
 4.ลือกประเภทบัญชีแบบ “Individual” และกรอกข้อมูลส่วนตัวให้ครบถ้วน กรอกข้อมูลบัตรเครดิตหรือเดบิต ซึ่งข้อมูลบัตรนี้ Google ใช้อ้างอิงเพื่อให้รับเงิน Credit มาทดลองใช้ฟรีๆ เป็นมูลค่า 300 เหรียญ มีระยะเวลาการใช้งาน 60 วัน โดยบัตรเครดิตนี้จะไม่ถูกนำมาใช้จนกว่าจะอัพเกรด Account เป็นแบบ Paid เสียก่อน ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องจะโดน Google ตัดเงิน





ขอขอบคุณข้อมูลจาก
http://internetofthingswiki.com/top-10-iot-platforms/634/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

WEEK 1 Arduino – Basic I/O (Digital Input/Output, Shields, Sensors)

Raspberry Pi III คืออะไร

WEEK 9 NI labview 2014